Một chương trình Team building thành công không thể thiếu một backdrop sinh động và ý nghĩa. Sẽ là thiếu sót quan trọng khi lên bảng kế hoạch tổ chức team building mà không có backdrop team building. Với những chương trình quan trọng hay quy mô lớn thường ngoài backdrop còn có thêm photo booth, standee… Không chỉ là nơi dùng để check in chụp ảnh, backdrop team building còn là nơi nhận biết chương trình diễn ra. Các thông điệp và ý nghĩa của chương trình đều được thể hiện trên backdrop. Cùng tìm hiểu một số cách thiết kế backdrop team building sáng tạo mới lạ nhất 2020.
Với mỗi chương trình, sự kiện, backdrop là điểm đầu tiên khi mọi người tập trung và bắt đầu các hoạt động của mình. Vì vậy, bạn cần phải có những lưu ý nhất định khi triển khai ý tưởng cho đội ngũ thiết kế. Internationall Event & Tour sẽ chia sẻ những điều cần chú ý khi thiết kế backdrop team building sáng tạo mới lạ. Cũng như backdrop gala dinner sao cho phù hợp, đẹp và sáng tạo.
Backdrop team building sáng tạo mới lạ nhất 2020
Là linh hồn và cái nhìn đầu tiên của chương trình team building. Nơi tạo ấn tượng tốt đẹp cho người tham dự và là nơi truyền tải thông điệp chương trình. Chính vì thế bạn cần phải đảm bảo thiết kế đúng các tiêu chí sau:
1. Thiết kế đúng chủ đề team building
Thông thường, mỗi chương trình team building diễn ra sẽ có một chủ đề, thông điệp của chương trình. Vì vậy bạn sẽ cần chú ý đến điểm này đầu tiên. Team building mang ý nghĩa gắn kết mọi người trong công ty hướng đến tinh thần tập thể đoàn kết với các khẩu hiệu như: We Are One, We Are Family, One Team One Dream, Together we are…. Đây có thể coi là ý tưởng xuyên suốt chương trình team và ảnh hưởng đến nội dung, hình ảnh minh họa, địa điểm…
2. Thiết kế backdrop team building đúng nội dung chủ đề chương trình
Để nêu bật được chủ đề của chương trình, mục tiêu hướng đến của công ty thông qua trò chơi. Cần đảm bảo vị trí đặt tiêu đề phải thu hút người nhìn. Nội dung trên backdrop thường bao gồm: Chủ để chương trình, ngày/ tháng/ năm diễn ra chương trình, địa điểm tổ chức, logo và tên công ty. Thiết kế sẽ phải được bài trí sao cho hợp lý những nội dung trên với những chú ý sau:
– Câu slogan chương trình sẽ được đặt ở trung tâm của backdrop. Với cỡ chữ to, nổi bật nhất để thu hút người xem và khi đứng check in sẽ không để che mất chủ đề.
– Địa điểm tổ chức và ngày diễn ra chương trình sẽ đặt dưới chủ đề với cỡ chữ bé vừa phải so với kích thước backdrop.
– Tên và logo công ty sẽ đặt ở trên cùng của backdrop nhằm nâng cao vị thế của thương hiệu doanh nghiệp. Cỡ chữ sẽ bé hơn chủ đề nhưng sẽ to hơn địa điểm, ngày tham dự chương trình và có quy tắc sau:
Quy tắc về logo
- Logo luôn nằm ở vị trí trang trọng; đặt ở độ cao tối thiểu 1,7m trở lên sao cho không bị người đứng trên sân khấu che mất; tối kị đặt ở dưới chân.
- Chú ý thứ tự trên – dưới, phải – trái… của logo các đơn vị theo mối quan hệ về vị trí, vai trò…, Đặc biệt là với các event mang tính chính trị, ngoại giao.
- Logo nên có kích thước bằng nhau, chỉ phân cấp bậc, vai trò của các đơn vị bằng vị trí, thứ tự.
- Logo nên đồng nhất một định dạng đồ hoạ
- Nếu chỉ có một logo thì cố gắng ứng dụng đúng chuẩn brand identity của thương hiệu. Nếu có nhiều logo mà hình ảnh nền backdrop khó làm nổi bật logo. Thì sẽ cần thêm yếu tố đồ hoạ tạo nền cho từng logo hoặc cả cụm logo.
- Tất cả nội dung sẽ phải được bố cục hợp lý với kích thước backdrop. Quy mô, số lượng người tham dự chương trình. Tránh trường hợp bị che mất khi check in chào đón chương trình.